Người dân được miễn cước gọi đến tổng đài khai báo y tế 18001119
29/06/2021 16:41 459
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 18001119 hỗ trợ người dân trong công tác khai báo y tế trên các ứng dụng: tokhaiyte, BLUEZONE, NCOVI. Tổng đài đã được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ TT&TT đưa vào vận hành khai thác chính thức từ tháng 5/2021.
Sở Y tế đã có văn bản thông báo đến các cơ quan, đơn vị phối hợp truyền thông đến cán bộ, nhân viên, người dân sử dụng tổng đài 18001119. Theo đó, người dân được miễn cước gọi đến tổng đài, được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp, nội dung khai báo cho xác thực nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước, toàn tỉnh đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch COVID -19.
Hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Vì vậy việc miễn cước để người dân có thể gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp cho các cơ quan y tế căn cứ trên thông tin được cập nhật sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...
VPS
Tin liên quan
- Tăng cường phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc cho người lao động
- Bác sỹ trẻ Đinh Thị Ly gương sáng trong học tập và làm theo Bác
- Làm thế nào khi bị dị ứng mỹ phẩm
- Đinh Thị Lâm- Gương một nhân viên y tế thôn
- Phòng bệnh thủy đậu
- Lao kháng thuốc, nỗi lo của cộng đồng
- Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của một Điều dưỡng
- Bệnh viện Y học cổ truyền sáng y đức tạo niềm tin
- Bộ Y tế hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộng
- PGS.TS Trần Đắc Phu: Người dân không nên hoang mang, cần tuân thủ 5K trong phòng chống dịch